Vài Điều Về Nghề Bảo Vệ – Khó Dễ Trăm Bề

Ngày nay, nhiều công ty mở dịch vụ bảo vệ để đáp ứng nhu cầu an ninh. Có nhiều người lựa chọn nghề dịch vụ bảo vệ này vì tính phổ thông, không yêu cầu gì quá cao chủ yếu là tuyển dụng theo ngoại hình và chỉ yêu cầu bằng tốt nghiệp cấp 3. Họ chọn lựa nghề bảo vệ vì họ nghĩ làm ít lương cao, ngồi mát ăn bát vàng, không cần làm nhiều… Thế nhưng, chỉ khi họ thật sự bước vào nghề rồi mới thấu hiểu được những nỗi niềm cũng như tính chất công việc không hề đơn giản như mình nghĩ lúc này.

1. Nghề bảo vệ – chỉ có người trong nghề mới hiểu.

Nhiều người vẫn thường nghĩ rằng ngành bảo vệ chỉ dành cho những người không có kiến thức và tập trung những người không đàng hoàng, nhưng điều đó hoàn toàn sai, mặc dù yêu cầu về kiến thức khi tuyển dụng của ngành bảo vệ khá thấp nhưng tiêu chuẩn để trở thành một nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp lại khá cao, bạn cần phải có đủ sự thông minh, nhanh nhẹn, nhạy bén, can đảm và chất phác, thật thà để có thể xử lý mọi tình huống bất ngờ, ngăn ngừa mọi rủi ro có thể xảy ra trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Ai vào nghề rồi mới hiểu, nghề này phải có “nghiệp duyên” không phải ai muốn gắn bó là gắn bó được, không chỉ khó khăn về mặt chuyên môn, kiến thức nghiệp vụ, phải thường xuyên đối mặt với nguy hiểm, lại thức khuya dậy sớm, người bảo vệ còn phải vượt qua những định kiến xã hội… thì mới tồn tại được. Bạn phải là người đủ thông minh, có đủ can đảm, có đủ sự chất phác, thật thà để bạn có thể trở thành một trong những nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp được nhiều người tin cậy.

2. Buồn vui nghề bảo vệ.

Một nhân viên bảo vệ doanh nghiệp tâm sự, cứ mỗi ngày làm việc, ông phải “ngắm” hơn 3 nghìn bộ ngực, hơn 3 nghìn cặp đùi, eo lưng, thậm chí phải khám xét chị em… Gắn bó với nghề bảo vệ hơn hai mươi năm, ông Q tâm sự rằng: “ Mỗi khi vào ca làm việc có hơn 3 nghìn công nhân vào cổng trong vòng 30 phút, nghĩa là mỗi phút ông và đồng nghiệp phải nhìn vào 100 ngực để kiểm tra thẻ nhân viên. Còn tan ca chỉ mất 15 phút, lại phải nhìn vào 200 chị em mỗi phút xem có biểu hiện giấu gì trong người không…” Đêm về mọi người đi ngủ thì ông và đồng nghiệp lại “lang thang” đi tuần.

Nếu như ở những nước phát triển như Mỹ, Nhật Bản, Singapore… mỗi khi giáo dục con cái họ đều lấy hình ảnh người bảo vệ – vệ sĩ ra làm hình mẫu về sự dũng cảm, chịu khó, sự vươn lên trong cuộc sống nhưng ở Việt Nam thì đang làm điều ngược lại. Hình ảnh người bảo vệ được đưa ra để răn dạy con “ Con ráng mà lo học hành đàng hoàng, nếu không lớn lên chỉ làm được việc như thế này thôi”.

Nhiều người làm trong nghề dịch vụ bảo vệ đã từng có ý định nghĩ đến việc bỏ việc, không phải công việc không tốt, lương thấp mà là vì những lời tầm phào, những đánh giá một chiều từ phía người khác.Nếu mình không may sơ xuất trong công việc, lời nói, hành động, khách hàng hoặc những người xung quanh sẽ đánh giá, thậm chí có những người buông lời chế giễu, coi chúng tôi là những người không có học mới làm nghề này, làm gì có tri thức…

Trước tình hình trên, ban giám đốc Công ty dịch vụ bảo vệ Đại Hiệp Thành chia sẻ: “ Thực chất chúng tôi đã nhìn nhận ra vấn đề này từ lâu, nhưng đã là định kiến thì khó thay đổi được. Chúng tôi chỉ biết động viên nhân viên bảo vệ của mình, nghề nào cũng là nghề, chỉ cần mình mình kiếm tiền từ mồ hôi công sức của mình, không lừa gạt ai thì đó là nghề chân chính, đáng để trân trọng.

Nếu bạn toàn tâm, toàn ý vào một công việc hoặc ngành nghề nào đó thì đều là một cơ hội giúp bạn phát triển trong thời gian sau này, nếu bạn giỏi thì thực hiện việc gì cũng giỏi, điều kiện để thực hiện điều đó chính là cần phải có chí cầu tiến, khi bạn là một nhân viên bảo vệ bạn sẽ học được cách ứng biến khi gặp sự cố, học được cách quan sát mọi người, tính kiên nhẫn cũng như đủ tỉnh táo để có thể suy nghĩ được những việc nào đúng hay sai.

Đó là đôi nét về ngành dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn có cái nhìn tích cực hơn về nghề dịch vụ bảo vệ.

 

Leave Comments

0938651727
0906951929