Kiến thức và kinh nghiệm cần thiết cho nhân viên bảo vệ an ninh

Dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp là hoạt động của một pháp nhân cụ thể sử dụng lực lượng và các phương tiện, công cụ hỗ trợ nhằm đảm bảo an ninh trật tự nội bộ, bảo vệ tính mạng, tài sản của cá nhân hay một pháp nhân khác (pháp nhân sử dụng dịch vụ bảo vệ) góp phần giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội. Nhân viên bảo vệ và vệ sĩ cần có những kiến thức và kinh nghiệm cần thiết để thực hiện tốt các nhiệm vụ được công ty giao phó.

  • Nhân viên bảo vệ là người làm nhiệm vụ bảo vệ. Là người có đủ những điều kiện, tiêu chuẩn nhất định và có chức năng, nhiệm vụ quyền hạn được pháp luật quy định trong lĩnh vực hoạt động bảo vệ.
  • Vệ sĩ là nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp, hoạt động bảo vệ của họ nhằm hướng vào bảo vệ một con người cụ thể. Nhân viên bảo vệ đảm bảo an toàn về tính mạng, tài sản, trong đó bảo vệ con người một cách chung nhất, còn vệ sĩ là bảo vệ con người cụ thể.

Kinh nghiệm và kiến thức cần thiết của nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp

KIẾN THỨC VÀ KINH NGHIỆM CẦN THIẾT CHO NHÂN VIÊN BẢO VỆ AN NINH

  • An toàn và an ninh công cộng – Kiến thức về thiết bị, chính sách, thủ tục và chiến lược có liên quan để thúc đẩy các hoạt động an ninh địa phương, tiểu bang hoặc quốc gia hiệu quả để bảo vệ con người, dữ liệu, tài sản và tổ chức.
  • Dịch vụ khách hàng và cá nhân – Kiến thức về các nguyên tắc và quy trình cung cấp dịch vụ khách hàng và cá nhân. Điều này bao gồm đánh giá nhu cầu của khách hàng, đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cho dịch vụ và đánh giá sự hài lòng của khách hàng. 
  • Ngôn ngữ tiếng Anh – Kiến thức cơ bản về anh văn cần phải có. Đơn giãn vì ngày nay, các doanh nghiệp ở Việt Nam hầu hết là các công ty có vốn đầu tư nước ngoài ( liên doanh và 100%). Tiếp xúc với khách hàng, chủ quản, nhân viên… những đơn vị này cũng cần có vốn giao tiếp tiếng Anh cơ bản. 
  • Luật pháp và Chính phủ – Kiến thức về luật pháp, luật pháp, thủ tục tòa án, tiền lệ, quy định của chính phủ, mệnh lệnh hành pháp, quy tắc của cơ quan và quy trình chính trị dân chủ. 
  • Thư ký – Kiến thức về các thủ tục và hệ thống hành chính và văn thư như xử lý văn bản, quản lý tập tin và hồ sơ, viết tắt và phiên âm, thiết kế biểu mẫu, và các thủ tục và thuật ngữ văn phòng khác.

Leave Comments

0938651727
0906951929